Đồng Nai Và Thành Phố Hồ Chính Minh Đang Phải Vật Lộn  Để Đáp Ứng Nhu Cầu Lao Động

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội của Tỉnh, các công ty ở khu vực pái Nam của tỉnh Đồng Nai cần tìm thêm hơn 30.000 lao động mới vào cuối tháng tới để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt do doanh thu sao Tết.

Các chuyên gia cho biết, các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động như giày dép, điện tử, dệt may đang trong tình trạng thiếu hụt lao động.

Có thể kể đến, Công ty Cổ phần Công nghiệp TaeKwang Vina cần thêm 2.000 lao động công ty Olympus Vietnam cũng đang trong tình trạng thiếu hụt 1500 lao động.

Một phát ngôn viên của Tổng công ty May Đồng Nai cho biết, hiện công ty đang cần gấp 2.500 công nhân nhưng nhu cầu lao động thường xuyên vượt quá cung trên địa bàn tỉnh.

Để giữ chân và thu hút công nhân thì các công ty trên địa bàn tỉnh cần có những chính sách như cải thiện tiền lương và môi trường làm việc.

Hầu hết các công ty này đều trả lương cho lao động nữ thủ công với mức lương hàng tháng là 6 triệu đồng / (USD265) / người.

Theo báo cáo của sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, trong năm nay, tỉnh cần tuyển dụng gần 79.000 công nhân, trong số đó có hơn 60.600 lao động không có tay nghề.

Riêng các công ty ở thành phố Biên Hòa sẽ thuê gần 30.000 công nhân, trong đó các huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom có thêm 11.000 lao động.

Tỉnh Đồng Nai có 30 khu công nghiệp và khu chế xuất với hàng chục ngàn công ty.

Các trung tâm Dịch vụ Việc làm của Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trong tháng này tại thành phố Hồ Chí Minh, các công ty trong các khu công nghiệp và khu chế xuất chỉ có 3.000 công nhân thủ công và 300 kỹ sư được đào tạo.

Việc tuyển dụng này sẽ được thực hiện bởi cả hai công ty hiện tại để mở rộng sản xuất và thêm các công ty mới.

Phó Giám đốc Trung tâm dự báo thị trường lao động TP.HCM cho biết, nhu cầu lao động sau Tết trong thành phố tăng cao

Trong số đó, công nhân có bằng cao đẳng trở lên chiếm 27%, công nhân lành nghề và tay nghề chiếm 38% và người lao động chân tay chiếm 35%.

Navigos Search, một nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng cấp cao và cấp trung, dự báo rằng ngoài các ngành công nghiệp then chốt như sản xuất, ngân hàng, bán lẻ và CNTT, luôn có nhu cầu về nhân công, một số ngành công nghiệp mới như quảng cáo và truyền thông có thể tăng nhanh trong năm nay sau một loạt các giao dịch M & A đã được thực hiện vào năm ngoái.