Trải Nghiệm Những Điểm Du Lịch Lý Thú Khi Đến Đồng Nai

1.  Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

Thác Giang Điền, với tổng diện tích 67 ha, nằm trên quốc lộ 1A thuộc huyện Tràng Bom, Tỉnh Đồng Nai, cách thành phố  Hồ Chí Minh 50km đã và đang  trở thành điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ và những gia đình thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên. Khu vực bao gồm một thung lũng, đồi, rừng, thác nước và nhiều loại hoa lạ nở rộ quanh năm.

Tham quan khu du lịch thác Giang Điền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vùng hoang dã rộng lớn, những đồng cỏ tuyệt đẹp, hoa dại đầy màu sắc, cảnh quan và âm thanh của thác nước đổ xô ồn ào xung quanh đồng hồ.

2. Vườn quốc gia Cát Tiên

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía Bắc, vườn quốc gia Cát Tiên là một vườn quốc gia trọng điểm thuộc khu vực phía NamViệt Nam.Vườn quốc gia này có diện tích khoảng 720 km² , đặc trưng của khu vườn này là ừng mưa đất thấp ẩm ướt nhiệt đới.

Vườn quốc gia Cát Tiên được mệnh danh là vườn quốc gia trọng điểm khu vực phía Nam.  Nơi đây được đánh giá là khu bảo tồn tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam với rất nhiều loài di truyền quý hiếm, đặc sắc và đặc hữu của hệ động thực vật, là địa điểm phong phú cho các nhà khoa học, du khách trong và ngoài nước.

Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt và là một trong những khu rừng tự nhiên độc đáo còn sót lại ở Việt Nam. Đây là lí do đây là một khu vực quan trọng không chỉ đối với Việt Nam mà còn trên thế giới.

Đến đây du khách có thể ngắm nhìn những điểm tham quan ngoạn mục như thác Bến Cự, thác mỏ Vẹt…

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi dạo trong rừng, đi xe đạp hoặc ngồi trên xe hơi hoặc thuyền để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đắm chìm trong những âm thanh kỳ diệu của rừng núi, bạn sẽ có những giây phút thư giãn thú vị.

3 .Thác  Mai
Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã, quyến rũ và vô cùng duyên dáng, thác Mai có rất nhiều huyền bí, gây cảm hứng cho những người vẫn nghĩ rằng Đồng Nai chỉ có rừng cao su. Người Mạ, một nhóm dân tộc địa phương ở vùng núi của Đồng Nai, gọi là thác Lieng Dur, có nghĩa là thác nước hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tầm 170 km, và nằm sâu trong khu rừng nguyên sinh thuộc địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Thác Mai trải dài khoảng 2 km. Con thác này được hình thành từ nhiều suối, thác và sông con. Thác Mai là một trong những thác nước ở Đồng Nai giữ được nét đẹp nguyên sơ và thơ mộng, chưa hề qua sự tác động của con người.

Thác Mai có một địa hình hùng vĩ nhưng ít gồ ghề. Các vách đá ở cả hai bên đều hướng lên. Ở trung tâm thác nước, những dải đá được khảm như thể từ địa hình tự nhiên mở, mảnh vỡ của những ngọn núi rơi xuống sông, tạo ra một đống đá thô, tạo thành một xoáy nước, những cồn cát và sóng, và các khe cắm. Có thể thấy khu vực thôn dã nhất sẽ nằm trên đỉnh thác. Nước ở đây không sâu, nhẹ nhàng chảy len lỏi giữa những viên đá tròn. Ngoài ra còn có một địa điểm mở với đá gồ ghề và bọt nước trắng, là nơi lý tưởng cho khách du lịch cắm trại và bơi trong xoáy nước.