Khám Chữa Bệnh Miễn Phí Cho Người Nghèo

Là một phần của chương trình Chăm sóc sức khỏe dịp Tết âm lịch năm 2017, các bác sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh cũng như các chiến sĩ đóng quân tại khu vực biên giới.

Hôm chủ nhật vừa qua, đoàn các bác sĩ tại Viện Y học cổ truyền thành phố quận Phú Nhuận đã tiến hành khám sức khoẻ, siêu âm và điện tâm đồ miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

Nhiều bệnh nhân cho biết mặc dù có bệnh nhưng rất hiếm khi họ có điều kiện được đến ác bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Minh Trí, 56 tuổi, cho biết: ” Vài tháng nay tay trái của tôi bị đau và không còn khả năng cầm được bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, tôi chưa có điều kiện đến bệnh viện thăm khám. ”

Được biết, ông Trí hút mỗi ngày hai bao thuốc. Sau khi thăm khám, Bác sĩ  Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc khoa ung bứu của viện chẩn đoán ông Trí có nguy cơ bị xơ vữa động mạch, các mảng bám tích tụ bên trong động mạch, làm cứng và thu hẹp các động mạch, hạn chế hàm lượng oxy đi vào máu.

Chứng xơ vữa động mạch có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như đột qụy or hoặc bệnh tim. Bác sĩ Anh cũng đã lên kế hoạch đo điện tâm đồ cho ông Trí.

Bệnh nhân khác, Nguyễn Hồng Thắm, 60 tuổi, sống ở huyện, đã bị viêm mũi dị ứng trong nhiều năm. Bà Thắm bộc bạch:”

“Tôi không có thời gian để đi thăm khám và điều trị. Cách đây vài ngày, tôi được người ta giới thiệu đến Viện để được khám sức khoẻ miễn phí. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ của Viện khuyên tôi nên nhổ sợi, đó là loại liệu pháp châm cứu, để điều trị viêm mũi dị ứng. Các sợi này cuối cùng tan ra, được nhúng vào các điểm châm cứu để kích thích chúng trong vòng từ 10 đến14 ngày. Chương trình khám chữa bệnh miễn phí thể hiện sự chăm sóc người nghèo và người cao niên trước dịp Tết Nguyên đán của thành phố. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và hữu ích cho những người không có điều kiện đi khám chữa bệnh như chúng tôi.

Sau khi được thăm khám, các bệnh nhân còn được tặng quà tặng trị giá 1 triệu đồng. Vào hôm chủ nhật tuần vừa qua, Viện cũng trao tặng quà cho 30 bệnh nhân nghèo nội trú.

Từ ngày 27-30 tháng Giêng, mỗi ngày các bệnh nhân nội trú sẽ được cung cấp ba bữa ăn miễn phí.

Ngày 14/1, các bác sĩ và y tá tại nhiều bệnh viện thành phố đã đến thăm tỉnh Bình Phước, cửa khẩu Xa Mát ở Tây Ninh và tỉnh Đồng Nai để thăm khám và chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn.

Nhân viên y tế tại các bệnh viện Nhân Ái, Từ Dũ và Bệnh viện Nhi khoa đã cấp phát thuốc miễn phí và khám sức khoẻ cho 150 trẻ em, người nghèo và những người nằm trong diện đặc biệt của Nhà nước tại xã Phú Văn thuộc tỉnh Bình Phước.

Nhóm thiện nguyện này bao gồm các bác sĩ và y tá đến từ các bệnh viện đa khoa Củ Chi, Thủ Đức và Bệnh viện Ung bướu, đã đến thăm huyện Tân Lập, tỉnh Tây Ninh để thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người nghèo tại đây. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện cũng tặng quà cho những người lính đóng quân tại cửa khẩu.